[giaban]Liên hệ[/giaban][giagoc]0[/giagoc] [motangan] Bán lồng chim biên hòa 90  [/motangan]
[chitiet]
Tag: lồng chim tân biên, long chim tan bien, gia long chim tan bien, giá lồng chim tân biên

Lồng chích chòe lửa biên hòa được làm từ tre già tuyển chọn kỹ, màu tre đều và đậm.

Các phụ kiện lồng chim biên hòa 90 như: bợ cầu, móc kẹp đều được làm bằng tre già.


Bán lồng chim biên hòa 90
Bán lồng chim biên hòa 90 
Bán lồng chim biên hòa 90
Bán lồng chim biên hòa 90 
Bán lồng chim biên hòa 90
Bán lồng chim biên hòa 90 
Bán lồng chim biên hòa 90
Bán lồng chim biên hòa 90 

Cách nuôi chim chích chòe lửa bổi


- Chim bổi bẫy về thì rất nhút nhát, khó thuần hóa, phải nhốt chim trong lồng tre hoặc mây lớn , cao, bên trong có cóng nước, cóng cào cào (nhớ cắt chân kẻo cào cào nhảy mất), cóng đựng đậu phộng trộn lòng đỏ trứng, một cóng sâu tươi hay trứng kiến. Sau đó ta theo dõi tình hình sức khỏe của chim, xem chim hợp với thưc ăn nào thì cho ăn tiếp. Ngoài lồng phủ áo kín rồi treo nơi yên tĩnh vài ngày. Đợi đến khi nào chim bớt nhát thì ta có thể hé áo lồng và treo chim nơi có người qua lại để chim quen dần và tạp cho chim ăn bột đậu phộng.

Thức ăn cho chích chòe lửa

- Nuôi chim chích chòe lửa ko tốn kém thức ăn bằng chích chòe lửa nhưng khẩu phần ăn thì cũng đa dạng y như chích chòe than vậy chỉ có điều ăn ít hơn. Có một số con chim chích chòe lửa không biết ăn bột đậu phộng.

- Ta cần tập cho chúng bằng cách mỗi ngày lấy một ít bột đổ vào cóng rồi trộn với một ít sâu tươi hay sâu khô. Chim ăn có lẫn bột nên quen dần, lần sau ta tăng thêm lượng bột dần dần và thề là chim biết cách ăn bột.

Lồng chim và cách chăm sóc chích chỏe lửa

- Lồng chích chòe lửa phải dùng loại lồng đặc biệt, có 72 nan, đường kính đáy lồng khoảng 35 phân trở lên, chiều cao lồng tối thểu 60 phân. Sở dĩ phải nuôi trong lồng lớn như vậy là vì đuôi nó quá dài

- Thông thường từ tháng mười âm lịch là chim thay lông và hoàn tất vào tháng 3 âm lịch. Tùy sức khỏe chim mà chim thay lông sớm hay muộn. Có con chỉ trong 1 tuần là rụng lông ào ào, nhìn thảm thương nhưng như vậy thì lông mới sẽ mau ra. Lại có con chỉ rụng lác đác vài cọng nên thời gian thay lông kéo dài 4 - 5 tháng. Và cũng có con suy lông ,một năm thay đi thay lại đến mấy lần. với chim này thì ta nên cho ăn thức ăn bổ dưỡng và không nên thay thức ăn trong suốt năm.

- Bất kể chim nào cũng vậy, việc thay đổi thức ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Mỗi lần thay thức ăn là mỗi lần thay lông vì vậy khi mua chim cần tìm hiểu kĩ thức ăn mà người bán cho chim ăn để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng.

- Trong thời gian thay lông, ta nên treo chim ở chỗ tĩnh mịch, đậy áo kín cả ngày lẫn đêm, tiếp đồ ăn, nước uống đầy đủ và đặc biệt là tắm bình thườg. trong thời gian này, không cần cho chim ăn sâu để đỡ tốn kém nhưng tuỵêt đối không bỏ cào cào. Khi chim thay lông xong thì cho ăn sâu lại như bình thường

Tập cho chim chích chỏe lửa hót

- Cũng như chim họa mi và các loại chim khác, chích chỏe lửa có tính hay bắt chước tiếng chim khác mà nó nghe được. Vì vậy tốt nhất là đem chim nhà đi nghe chim thiên hạ hót để làm giàu âm điệu cho giọng hót của chim hoặc cũng có thể cho chim nghe băng nhạc có tiếng sáo, đàn vĩ cầm, kèn đồng…. Bảo đảm là giọng hót của chim sẽ tràn ngập âm điệu mới.
[/chitiet]

BACK TO TOP